Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

CŨ VÀ MỚI

Tản mạn cuối tuần

                           CŨ VÀ MỚI

Dân gian thường nói “Có mới nới cũ”. Câu này hiểu thế nào cũng được và điều đó cũng là chuyện thường tình của con người ta. Nhưng đôi khi, cái cũ chưa hẳn là phải …nới. Ta có thể nới cái áo cũ vì vừa may áo mới. Ta có thể …nới một người bạn thân cũ kĩ, vì đến cuối đời mới thấy không hợp nhau, không phục nhau…v…v  và …v..v
Nhưng có một chỗ, tuy cũ kĩ hàng chục năm, mà khi rời xa lòng người còn bịn rịn. Ví dụ như khuôn viên trụ sở Hội VHNT Tây Ninh cũ trong địa phận Tòa thánh. Biết là nhà mượn, đất thuê, nhưng bao lâu nay gắn bó tình cảm văn nghệ sĩ. Từ tháng 6 năm nay, Hội VHNT chính thức có trụ sở mới. Mừng cho Hội địa phương đã “danh chính ngôn thuận”  về nhà cửa. Nơi hội họp rộng rãi, khang trang. Nhưng vẫn nhớ tới quán cà phê “vân nghệ sĩ”, thonags mát, khuất biệt dưới bóng cây, trong tiếng chim ríu rít, giữa tiếng ve ồn ào.
Thi thoảng, mấy anh em chúng tôi lại rủ nhau về chốn cũ, tìm hương vị xưa, sống lại không khí ồn ào văn nghệ. Có thể ai đó không muốn quay lại chỗ này, vì một điều gì đó trong lòng không vui. Một ngày đẹp trời nào đó, cứ thử “hú” vài bạn văn chương về ngồi lại nơi ấy, biết đâu tìm được điều gì có ích.

Nguyễn Trung Thanh và Trần Hoàng Vy tại quán cà phê văn nghệ sĩ
Thăm "bố già" Thanh Hiền
 
Trần Hoàng Vy; Phương Quý và anh em nhà thơ Phương Đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét