Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

xin đừng ném đá giấu tay



XIN HÃY ĐỪNG “NÉM ĐÁ GIẤU TAY”

Thưa bà con làng vnweblog!
Lúc 20h15 hôm nay, anh Nguyễn Đức Thiện có điện thoại cho tôi, than thở vì bị bloger Nguyễn Thị Kim Liên suốt ngày nay nhắn tin làm phiền, rằng “Thằng PPQ nó nhảy vô nhà em xả rác và commen bậy bạ. Em có nhắn tin cho nó mà nó không trả lời”. Anh Thiện cũng hỏi tôi có vụ đó không? Tôi xin có mấy lời với bà con thế này.
Tôi không rảnh, hoặc không bao giờ vào một số blogs, trong đó có Nguyễn Thị Kim Liên. Chuyện ân oán giang hồ của cô ta với một số người ở Tây Ninh, vừa qua có xảy ra việc blogs phieuvan_langdu viết bài bình luận về thơ NTKL, đề cập cả vụ “liệu nhà thơ Minh Phương có ăn cắp thơ của Kim Liên không?”. Vì tôi nằm trong BCH Phân hội văn học, nên từ trước đã cùng anh La Ngạc Thụy, anh Nguyễn Quốc Việt giải quyết dứt điểm việc đó rồi. Nay ai châm ngòi cho cuộc tranh luận trở lại thì tự xử với nhau. Tôi chưa từng vào “nhà” NTKL, nên không để lại lời com nào cả. Nếu ai đó mượn tên tôi để “xả rác” như cô ta nói thì thực không đàng hoàng. Việc gì phải “ném đá giấu tay”. Việc này ngay năm 2008 tôi đã phải gánh chịu tai tiếng, khi một sô người giấu mặt đã mượn tên tôi vào nói bậy bạ trong blogs Kim Liên, anh Nguyễn Đức Thiện cũng gọi điện nhắc nhở. May hôm đó tôi đang ở nhà chị Dạ Ngân dưới Sài Gòn nên có người làm chứng. Riêng cô Nguyễn Thị Kim Liên là người có học vị (như cô thường khoe là cử nhân văn hóa) nhưng cách xử xự thì vô văn hóa quá. Tại sao chưa có chứng cứ gì mà lại gọi người lớn hơn mình là “thằng này, thằng kia”?! Tôi có nhận được hai tin nhắn của NTKL, tin nhắn thứ nhất: “Năm ngoái gặp nhau ở Gò Dầu, anh nói bữa nào sẽ ghé thăm vườn lan nhà em, giờ sao lại moi móc?” . Tôi không hiểu gì và có nhắn lại là : “Kim Liên nói gì vậy?” và được dằn mặt bằng tin thứ hai : “anh muốn làm quân tử hay tiểu nhân...?”, thì tôi biết rằng có sự lầm lẫn nào đó, không trả lời, bởi chuyện dư luận về chuyện NTKL hay kiếm chuyện quá nhiều, không cần phải lịch sự thanh minh làm gì.
Sau này anh La Ngạc thụy có báo trên blog Phieuvan...có bài và ảnh nói về NTKL thì tôi vào xem, và có lẽ chuyện “cử nhân văn hóa” chửi tôi do mấy bức hình này: (lấy từ blogs phieuvan_langdu và bài này đã dược gỡ xuống)
baif Thơ xuân của NTKL in năm 2005 có hai câu đầu giống....
...rất giống hai câu đầu trong bài thơ của Thùy Trang tặng tôi từ năm 1997 và in báo xuân Tây Ninh năm 2001
rồi báo Tây Ninh có bài tố cáo NTKL đạo thơ
 Vì vậy tôi là đối tượng nghi ngờ của nhà thơ xứ TRảng, mặc dù tôi chẳng them quan tâm tới chuyện này làm gì
Dù sao, chuyện của mọi người có xuất xứ, từ lúc tôi chưa có mặt ở Tây Ninh, càng không quan tâm đến chuyện thơ, chuyện đời của người không quen biết. Vậy mong mọi người hãy có liêm sĩ khi đối xử với nhau, không nên mượn danh tôi vào những chuyện vô bổ và đáng xấu hổ này.
Trân trọng cám ơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét